Skip to content

โรงเรียนสยามธัญบุรีบริบาล

โรงเรียนในสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ ถือกำเนิดขึ้นด้วยจุดมุ่งหมายที่เด่นชัดจัดตั้งขึ้นตามปณิธานอันแน่วแน่ของ คุณพัชรนันท์ พงศ์ธัญรัตน์ ที่ต้องการจะพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้ประกอบด้วยความรู้ความสามารถ
มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและก้าวทันโลก พร้อมทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ และความสามารถประกอบสัมมาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่านานาอารยประเทศ โรงเรียนสยามธัญบุรีบริบาล เป็นสถาบันการศึกษานอกระบบ แรกเริ่มถือกำเนิดขึ้นมาจากการก่อตั้ง “โรงเรียนธัญบุรีบริบาล” ขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคมปี 2549 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี 2 กระทรวงศึกษาธิการ โดยคุณพัชรนันท์ พงศ์ธัญรัตน์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรังสิต จังหวัด ปทุมธานีต่อมา มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ตั้งและชื่อสถาบันใหม่ในเดือนธันวาคม ปี 2550 เป็น “โรงเรียนสยาม อาร์ เอ็น เอ อินเตอร์” และปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “โรงเรียนสยาม ธัญบุรี บริบาล”

โรงเรียนสยาม ธัญบุรี บริบาล มีความแตกต่างจากสถาบันอื่น โดยจุดเด่นของเราคือ การบูรณาการความทันสมัยด้านสุขภาพ และตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาล
ระดับโลก (Medical Hub of Asia)

สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน

แต่เดิมมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งในปัจจุบันได้ใช้สัญลักษณ์ตราโรงเรียนที่มีลักษณะคล้าย
“หยดน้ำ” เปรียบเสมือนความบริสุทธิ์ที่กลั่นกรองจนตกผลึกซึ่งภายในมีองค์ประกอบ เป็นเครื่องหมายต่างๆ กัน 4 แบบ โดยมีที่มาดังต่อไปนี้
• เครื่องหมายบวก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์กาชาดสากล
• มงกุฎ ประดับใจกลางดวงดาว หมายถึง ความเป็นหนึ่ง ความมีคุณค่าที่เจิดจรัส
• โลก หมายถึง ความเป็นสากล
• S+TIS หมายถึง โรงเรียน Siam Thanyaburi C&E Care School
• ธงชาติไทย หมายถึง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
• สีม่วง หมายถึง สีแห่งความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์
• สีเงิน หมายถึงความมั่นคง แข็งแรง
• สีขาว หมายถึง ความบริสุทธิ์ จริงใจ
• ดาวห้าแฉก หมายถึง พละ หรือ พลังทั้ง 5 สู่ความเป็นเลิศ
และด้านล่างของรูป ประดับด้วยแถบริบบิ้นและตัวอักษรประทับคำว่า Siam Thanyaburi C&E Care School

โครงสร้างโรงเรียนสยามธัญบุรีบริบาล

ผู้บริหาร อาจารย์และบุคลากรของโรงเรียน

การคัดเลือกและคุณสมบัติเข้าศึกษา

การรับนักศึกษาเข้าศึกษาของโรงเรียนสยาม ธัญบุรี บริบาล โดยได้จัดแบ่งคุณสมบัติของผู้สมัครไว้ตามแต่ละหลักสูตรโดยการควบคุม
ของกระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้กำหนด ดังนี้

กำหนดให้ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
1. ผู้สมัครจะต้องสำเร็จการศึกษา ตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 3
(ม.3 ขึ้นไป),กศน,ปวช,ปวส, ปริญญาตรีขึ้นไปหรือเทียบเท่าทุกสาขา
2. ชาย – หญิง อายุ ตั้งแต่ 18-35 ปี
3. มีใจรักงานด้านการบริการสุขภาพ
4. ร่างกายแข็งแรง ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง

เอกสารการสมัครเข้าศึกษา

เอกสารที่ผู้สมัครต้องนำมาในวันสมัคร มีดังนี้

1. สำเนาวุฒิการศึกษา 2 ฉบับ
2. รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว 2 รูป (ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน)
3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 2 ฉบับ
4. สำเนาทะเบียนบ้าน 2 ฉบับ
5. หลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-สกุล 2 ฉบับ (ถ้ามี)
6. ใบรับรองแพทย์ 1 ฉบับ
7. ผลตรวจ ATK Covid